Giỏ hàng

Người Hàn Quốc sử dụng ngói Ấm Dương như thế nào ?

Các tòa nhà truyền thống của Hàn Quốc có những mái nhà tuyệt vời nhất - từ những bức tranh đẹp tươi sáng trên trần nhà đến những viên gạch trang nhã, mái hiên rộng và những đầu ngói trang trí công phu.

Các tòa nhà truyền thống của Hàn Quốc có những mái nhà tuyệt vời nhất - từ những bức tranh đẹp tươi sáng trên trần nhà đến những viên gạch trang nhã, mái hiên rộng và những đầu ngói trang trí công phu. Các đầu gạch luôn được trang trí bằng một thiết kế chi tiết phức tạp như động vật, hoa hoặc ký tự Trung Quốc. Mái ngói tại Bảo tàng Quốc gia có niên đại từ thời Tam Quốc (57BC-668AD) và triều đại Goryeo (918-1392AD) và cung cấp một cái nhìn sâu sắc hấp dẫn về cuộc sống và hệ tư tưởng vào thời điểm đó.

 

BIỂU TƯỢNG TRONG GẠCH MEN

Các thiết kế được sử dụng trên các đầu mái ngói Hàn Quốc có ý nghĩa biểu tượng - con hạc trắng tượng trưng cho tâm linh và tuổi thọ; hoa mẫu đơn mang ý nghĩa thịnh vượng và hạnh phúc; dây leo tượng trưng cho sự trường thọ; và hoa sen tượng trưng cho sự tinh khiết và giác ngộ tâm linh. Bùa hộ mệnh và chữ Hán cũng được sử dụng để mang lại may mắn hoặc xua đuổi tà ma. 

Phong thủy hay còn gọi là phong thủy rất phổ biến vào thời điểm đó nên biểu tượng âm dương và 5 yếu tố hỏa, thủy, mộc, kim, thổ là những vật trang trí phổ biến. Sau đó, dưới triều đại Goryeo, Phật giáo trở thành quốc giáo của Hàn Quốc và nghệ thuật gốm sứ phát triển rực rỡ. Celadon đã được phát triển - một loại men xanh cổ điển, bán trong suốt bắt chước vẻ ngoài của ngọc bích đá quý. Celadon cũng được sử dụng trên mái ngói của tầng lớp thượng lưu Hàn Quốc. Thậm chí ngày nay Hàn Quốc còn nổi tiếng với gốm sứ Celadon.

ngói âm dương, ngói Bát Tràng, gạch bát tràng

Trong cuộc xâm lược của người Mông Cổ vào thế kỷ 13, các lò nung đã bị phá hủy và nhiều thợ gốm có tay nghề cao của Hàn Quốc đã bị giết hoặc bị bắt. Ngành công nghiệp gốm sứ bị tàn phá và nhiều bí mật và kỹ thuật được bảo vệ nghiêm ngặt đã bị mất mãi mãi.

Ngày này nếu bạn muốn có được mái ngói âm dương đẹp như ngói Hàn Quốc của Bát Tràng
Hãy đến với chúng tôi Công ty PP Gốm sứ Bát Tràng để mua sản phẩm ngói Bát Tràng nhé: 0919321885 - 0987846706 

 

Facebook Youtube Top