Giỏ hàng

Bát hương bát tràng có mấy loại men ? 2023

Bạn cần mua bát hương Bát Tràng và quan tâm Bát hương Bát Tràng có bao nhiêu loại men, bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn

Bát hương Bát Tràng là một trong những sản phẩm nổi tiếng của làng gốm truyền thống Bát Tràng. Với đặc trưng là sản xuất từ đất sét, bát hương Bát Tràng không chỉ có giá trị về mặt tâm linh, mà còn được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ và độ bền cao.

Mua bát hương Bát Tràng liên hệ: 0919321885 - 0987846706

Một trong những yếu tố quan trọng để tạo ra sản phẩm bát hương Bát Tràng chất lượng cao là men. Men là một loại chất liệu được sử dụng để trang trí và bảo vệ bề mặt sản phẩm gốm sứ. Trong quá trình sản xuất bát hương Bát Tràng, men được thoa lên bề mặt sản phẩm trước khi đưa vào lò nung.

Hiện nay, có rất nhiều loại men được sử dụng để sản xuất bát hương Bát Tràng. Tuy nhiên, theo các nghệ nhân làng gốm truyền thống Bát Tràng, chỉ có 3 loại men chính được sử dụng để tạo ra sản phẩm bát hương Bát Tràng chất lượng cao.

Loại men đầu tiên là men đất sét. Đây là loại men được sản xuất từ đất sét, sau đó được xay nhuyễn và pha trộn với nước để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất. Men đất sét có tính chất bám dính tốt, giúp bảo vệ bề mặt sản phẩm khỏi các tác nhân bên ngoài như nước, khí hậu, ...

Loại men thứ hai là men ngọc am. Đây là loại men được sản xuất từ đá ngọc am tự nhiên, sau đó được xay nhuyễn và pha trộn với nước để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất. Men ngọc am có tính chất phủ bóng tốt, giúp sản phẩm có độ sáng bóng và sang trọng.

Loại men cuối cùng là men gốm. Đây là loại men được sản xuất từ các vật liệu gốm sứ, sau đó được xay nhuyễn và pha trộn với nước để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất. Men gốm có tính chất bảo vệ tốt, giúp sản phẩm có độ bền cao và không bị trầy xước.

Tùy vào từng loại sản phẩm và mục đích sử dụng, các nghệ nhân Bát Tràng sẽ lựa chọn loại men phù hợp để thoa lên bề mặt sản phẩm. Tuy nhiên, điểm chung của các loại men này là đều có tính chất bảo vệ và trang trí cho sản phẩm gốm sứ.

Nếu bạn đang có ý định sở hữu một chiếc bát hương Bát Tràng chất lượng cao, hãy chú ý đến loại men được sử dụng để sản xuất sản phẩm này. Chỉ cần chọn được loại men phù hợp, bạn sẽ sở hữu một chiếc bát hương Bát Tràng đẹp và bền vững trong thời gian dài.

Chuỗi cửa hàng bán Bát Hương Bát Tràng lại Hà Nội

Cửa hàng 1: SỐ 10, NGÕ 45, NGUYÊN HỒNG, HÀ NỘI - 0976724222
Cửa hàng 2: SỐ 75, ĐẶNG THUỲ TRÂM, HÀ NỘI - 0976724222
Cửa hàng 3: 115 Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội - 0976724222
Cửa hàng 4: Số 239, Ngô Gia Tự, Hải An, Hải Phòng - 0976724222
Cửa hàng 5: xóm 1, Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
Cửa hàng 6: Nhà sách tháng 5, Lăng Bác Hồ, Hà Nội

Facebook Youtube Top